Hướng Dẫn Trình Chiếu File PowerPoint 2010 Qua Internet – NPA


Chúng Tôi – Một trong các tính năng mới trong PowerPoint 2010 là cho phép quảng bá một file công chiếu PowerPoint qua web từ chính PowerPoint mà không cần dùng thêm ứng dụng nào khác.

Đây là một cách thức tuyệt vời để trao đổi với nhau nhanh chóng trong 1 webinar hoặc hội thảo từ xa. Tính năng dễ dàng cho người trình bày và không yêu cầu cài đặt hoặc đăng ký ở người tham dự. Điều họ cần chỉ là kích vào một đường link duy nhất được người thuyết trình gửi cho. Họ cho dù chẳng cần phải cài PowerPoint trên máy mà chỉ cần phải có 1 trình duyệt.

Bước 1

Mở file công chiếu bằng PowerPoint 2010.

Bước 2

Kích vào thẻ Slideshow và chọn Broadcast Slide Show .

quảng bá slide

Bước 3

Ở cửa sổ tiếp theo, kích vào Start Broadcast .

TopVn Lưu ý: Từ thời điểm này, người dùng sẽ cực kỳ cần một Windows Live ID. Nếu đã có Hotmail, Messenger hoặc sở hữu một chiếc Xbox, người sử dụng có thể sử dụng luôn tài khoản đó. Nếu không sẽ phải đăng ký tài khoản Windows Live.

Bước 4

PowerPoint sẽ cấp cho người dùng một đường link để kết thúc được thể chia sẻ cho các người tham gia ở xa. Người dùng cũng có thể sao chép và dán nó vào email, tweet hay cũng đều có thể kích vào Send in an email… để từ động mở một tin nhắn Outlook mới với đường link đã được nhúng.

quảng bá slide

Bước 5

Kích Start Slide Show khi đã sẵn sàng. Lưu ý rằng, nếu muốn truyền bá nó sau, hãy ấn X để cóng cửa sổ ngay lúc này.

quảng bá slide

Khi file trình chiếu đang được quảng bá, người thuyết trình không thể thay đổi trên file trình chiếu mà chỉ cũng có thể chỉnh sửa một số tùy chọn như độ nét chẳng hạn. Cũng cũng có thể gửi thêm lời mời từ đây.

Bước 6

Những người tham gia chỉ cần mở đường link được gửi bằng trình duyệt để tham dự hội thảo. Nếu họ tham gia trước khi bắt đầu phiên trình chiếu, họ sẽ thấy một màn hình đen yêu cầu Waiting for broadcast to begin…

quảng bá slide

Khi người thuyết trình bắt đầu công chiếu slide trên máy, những người tham dự sẽ có thấy những silde hiện ra.

Nói tóm lại, đây là cách thức rất dễ dàng cho một cuộc hội thảo trực tuyến. Người dùng cho dù cũng có thể sử dụng cách thức này qua một server SharePoint nếu chỉ muốn thuyết trình nội bộ. Tuy vậy, có một vài có hạn người thuyết trình nên biết.

  • Tiện ích không giúp âm thanh vì vậy người dùng bắt buộc phải thiết lập 1 cuộc gọi hội thảo riêng.
  • Tối đa 50 người được tham dự hội thảo trực tuyến.
  • Bất kỳ ai có đường link đều có thể tham gia. Không cần bất kỳ một mật khẩu hay thủ tục đăng ký nào. Chính vì không có tính bảo mật nên nếu đang thuyết trình về một vấn đề hay sản phẩm quan trọng của công ty thì có thể bạn sẽ muốn tìm tới một dịch vụ bảo mật hơn.
  • Microsoft khuyến cáo nên sử dụng Internet Explorer 7 và Safari 4 trở lên, nhưng tiện ích cũng hoạt động tốt trên Chrome.

Có một dịch vụ miễn phí xem là join.me cũng cho phép tạo đường kết nối cuộc gọi cho hội thảo. Kết phù hợp với dịch vụ Voice Chat của Google, người sử dụng có thể tự tạo 1 cuộc hội thảo/webinar miễn phí 100% từ join.me. Dịch vụ có chất lượng tốt hơn một ít so với tiện ích quảng bá của PowerPoint. Không những vậy, join.me còn linh hoạt và cung cấp nhiều tính năng hơn. Tuy nhiên, tính năng truyền bá của PowerPoint 2010 luôn là một biện pháp thay thế khá hấp dẫn.

Sưu Tầm: Internet – Kênh Tin: NPA

Bài Viết Liên Quan


Bài Viết Khác